วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ระหว่างนกแอร์กับแอร์เอเชีย (สำหรับคนนั่งรถเข็นค่ะ) [การเดินทางทางอากาศ]



ระหว่างนกแอร์กับแอร์เอเชีย (สำหรับคนนั่งรถเข็นค่ะ)
ตอนนี้เรากำลังวางแผนพาแม่กับน้องอพยพหนีน้ำไปเชียงใหม่ค่ะ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2 สายการบินนี้ค่ะ (ตอนนี้ราคาไม่ต่างกันมากค่ะ)

เงื่อนไขสำคัญของเราคือ เรามีน้องชายคนนึงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ค่ะ อายุ 15 ปี แต่น้องตัวไม่โตเท่าเด็กอายุ 15 ทั่วไปนะคะ เรายังอุ้มได้อยู่เลย แต่เราคงไม่สามารถอุ้มได้ตลอดการเดินทางค่ะ น้องจะมีปัญหาเรื่องการนั่งบ้างค่ะ แต่สามารถนั่งรถเข็นได้ในระยะนึง เราจึงต้องนำรถเข็นของน้องไปด้วยค่ะ (เป็นรถแบบพิเศษค่ะ ไม่เหมือนรถเข็นทั่วไป)
สิ่งที่อยากถามเพื่อนๆ ห้องบลูนะคะว่า จากเงื่อนไขของเรา ระหว่างสายการบินนกแอร์กับแอร์เอเชีย เพื่อนๆ จะแนะนำสายการบินไหนคะ ทั้งในเรื่องของที่นั่งและการบริการค่ะ
ปล. 1. เราไม่เคยบินนกแอร์ค่ะ เลยไม่มีข้อมูลของนกแอร์เลย
2. เราไม่ได้ต้องการที่นั่งชั้นเลิศ หรือบริการชั้นยอดนะคะ แต่ขอความสะดวกนิดนึงในการดูแลน้องค่ะ ทุกอย่างเราจะพยายามทำเองหมดค่ะ

จากคุณ : ธัญลดา
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 01:56:22
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป


ความคิดเห็นที่ 1
เคยเห็นบริการพิเศษดังกล่าวแบบนี้ของแอร์เอเชียคับ ทำได้ดีทีเดียว
ไม่ได้เชียร์สายการบินไหนมากกว่า แต่ในสถานการณ์ช่วงนี้
ผมว่า นกแอร์ เจอมาหนักและมีปัญหาอยู่พอสมควรกับที่สุวรรณภูมิ
ผมแนะนำว่า ไปแอร์เอเชียจะดีกว่าคับ

จากคุณ : Himalaya
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 04:25:52


ความคิดเห็นที่ 2
เวลาพาแม่เดินทางต้องใช้วีลแชร์ตลอด ถ้าเป็นนกแอร์จองทางเน็ตตามปกติแล้วโทรขอวีลแชร์ ส่วนแอร์เอเชียต้องแจ้งตอนทำรายการทางเน็ตแล้วโทรคอนเฟิร์มอีกที มีค่าบริการวีลแชร์ด้วย ส่วนตัวเลยชอบใช้นกแอร์มากว่า แต่ในภาวะอย่างนี้ ไม่แน่ใจว่าการบริการของนกแอร์จะเป็นยังไง

จากคุณ : Rs (ruangt)
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 08:14:47


ความคิดเห็นที่ 3
ตอนนี้แอร์เอเชีย น่าจะดีกว่ามั้ยคะ ลองสอบถามทั้งสองที่แล้วลองเปรียบเทียบดูนะคะ
จากคุณ : เพลงพระจันทร์
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 10:14:46


ความคิดเห็นที่ 4
เราเคยพาแม่ซึ่งต้องนั่งวีลแชร์ใช้บริการแอร์เอเชีย 2 ครั้งแล้วไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แอร์ให้ความช่วยเหลือดีค่ะ รถเข็นก็เข็นไปได้จนถึงเครื่องบินแล้วเค้าก็จะเอารถเข็นไปเก็บ แล้วเอามาคืนให้หลังจากถึงจุดหมายค่ะ

จากคุณ : M_Bitoey
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 10:29:34


ความคิดเห็นที่ 5
ตอนนี้นกแอร์กำลังเป็นนกลำบาก
คนที่รออะไรนานๆแบบไร้จุดหมายไม่ได้ ช้วนเหลือตัวเองก็ไม่ค่อยได้ควรเลี่ยงไปก่อนครับ

จากคุณ : Ethanol
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 10:54:16


ความคิดเห็นที่ 6
ขอรถเข็นแอร์เอเซียไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับที่สนามบินสุวรรณภูมิและที่สนามบินเชียงใหม่นะคะ
จากคุณ : เขียนบน iPhone (ScoOb)
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 11:47:35


ความคิดเห็นที่ 7
นกแอร์ที่สุวรรณภูมิ ไม่ได้ใช้ gate ต้องนั่งรถไปขึ้นเครื่อง
จากคุณ : คนลาดพร้าว71
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 11:55:19


ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณทุกๆ คนนะึคะ
(ตอนนี้มีปัญหาแม่เปลี่ยนใจไม่อพยพอีกแล้ว เฮ้ออออ)

จากคุณ : ธัญลดา
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 12:25:59


ความคิดเห็นที่ 9
แอร์เอเชียไม่รับผิดชอบเลยครับ เคยจองจากกรุงเทพไปเพิร์ธผ่านทาง CC ซึ่งก็ได้บันทึกลงใบจองเรียบร้อย ถึงตอนเช็คอิน ต้องแจ้งอีกครั้ง แล้วทาง counter check in ก็บอกว่า ไม่มี wheel chair ให้ ถ้าจะเอาต้องรอไม่รู้นานเท่าไหร่ เพราะในสุวรรณภูมิมี wheel chair ทั้งหมดเพียง 6 ตัว ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะมา เลยไม่รอ ใช้เดินเองซึ่งคนแก่อายุจะ 80 แล้ว ก็เดินช้ามาก และเข่าก็ไม่ค่อยดี ไปถึง KL ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยน ต้อง transit ก็ไม่มีให้อีกต่างหาก แต่โอเค เพราะระยะทางไม่ไกลเท่าไหร่
พอขากลับนี่ซิ ไม่คิดว่ายังต้่องคอนเฟิร์มอีก เหมือน counter check in ไม่เคยดูเลยว่า เราจอง wheel chair มา ซึ่งก็ทำให้ทำ web check in ไม่ได้ ทำให้ต้องไปที่ counter รอเวลา แม้ผู้อื่นที่ร่วมเดินทางทำ web check in ไปแล้วก็ต้องรออยู่ดี และก็ไม่มี wheel chair ให้เช่นเคยที่ perth พอมา KL ก็คิดว่าจะเหมือนเดิม ระยะทางช่วง transit ไม่เท่าไหร่ แต่ขอโทษ... ไกล.....มาก..... แถมต้องเดินเองบนลานบินอีกต่างหาง ไม่มีแอร์คนไหนมาถามเลยว่า ได้จอง wheel chair ไว้ใช่มั๊ย พอถึงสุวรรณภูมิ ก็ไม่ไหวอีก ไม่มี wheel chair มารอ ต้องแจ้งเองกับเจ้าหน้าที่สนามบิน ย้ำ สนามบิน ไม่ใช่ แอร์เอเชีย แล้วที่สนามบินก็ให้รอ แล้วหา wheel chair มาให้
สรุป..แอร์เอเชีย ไม่ได้ทำอะไรเลย !!!

จากคุณ : หัวรถจักร
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 15:07:02


ความคิดเห็นที่ 10
เคยขอใช้บริการของแอร์เอเซีย เพื่อจะพาป้าไปเชียงรายด้วย
รถเข็นจะบริการแค่ gate นะคะ...นอกจากนั้นจะต้องเดินเอง
หรือในบาง gate ที่จะต้องนั่งรถ เพื่อไปขึ้นเครื่อง ซึ่งบันไดสูงมาก
เราจะต้องช่วยตัวเองนะคะ ตอนนั้นสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่
บอกว่า ต้องช่วยตัวเองค่ะ

ยังงัย สอบถามให้แน่นะคะ


จากคุณ : คุณนายกะเพราไก่
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 18:29:58


ความคิดเห็นที่ 11
Nok ตอนนี้ delay มากๆ เลยครับ
Airasia หน้างอคอหักตลอดเวลา(ยกเว้นโฆษณาใน tv)
wheelchair การบินไทยและ bangkok airways ดูแลดีกว่าครับ ลองเช็คราคาดูบางครั้งราคาไม่ต่างกับ nok และ airasia ครับ

จากคุณ : Netware (netware)
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 54 23:19:32


ความคิดเห็นที่ 12
เหมือน คห. 11 การบินไทยจะบริการในเรื่อง wheelchair ได้ดีค่ะ
แต่ไม่ใช่ว่า low cost จะไม่ดีนะคะ แต่คิดว่า low cost เค้าจะเน้นให้ผู้โดยสารดูแลตัวเองมากกว่าค่ะ
ลองดูการบินไทยก้ได้นะคะ ถ้าจองในระยะกระชั้นชิด คิดว่าค่าตัวไม่น่าจะต่างกันมาก

จากคุณ : the last woman
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 54 21:15:45

ค้นหาที่พักราคาถูก  https://www.hotelscombined.com
เว็บจองโรงแรม อโกด้า  http://www.agoda.com
เว็บจองโรงแรม booking http://www.booking.com

เว็บค้นหาเที่ยวบิน http://www.jetradar.co.th
โรงแรม เครื่องบิน รถเช่า http://www.expedia.co.th
เว็บจองโรงแรม Hoteltravel http://www.hoteltravel.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น