วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สอบถามเกี่ยวกับสายการบิน Cebu และสนามบินมะนิลา ค่ะ แนะนำหน่อยนะค่ะ [ท่องเที่ยวต่างประเทศ]



สอบถามเกี่ยวกับสายการบิน Cebu และสนามบินมะนิลา ค่ะ แนะนำหน่อยนะค่ะ
เราสนใจจะเดินทางไปเที่ยวไต้หวันค่ะ ติดใจจากคราวก่อน บิน กับแอร์เอเชีย ช่วงโปรฯ แต่ตอนนี้ มันยกเลิกเส้นทางนี้เสียแล้ว ... เท่าที่เล็ง ๆ ไว้ ก็คงมีแต่ Cebu ค่ะ ที่ให้ราคาอย่างที่เราตั้งเป้าเอาไว้ หาตั๋วถูกอย่างเดียว

มีคำถามค่ะ

1. สายการบินนี้ ถ้าเทียบกับแอร์เอเชียเป็นไงบ้างค่ะ ขอแบบรวม ๆ เช่น การบริการ (ตั้งแต่ เช็คอิน การเลื่อนไฟล์ท กรณีเที่ยวบินล่าช้า การตรงต่อเวลา หรือ ยกเลิกเที่ยวบินค่ะ) + ความปลอดภัย อะไรประมาณนั้นค่ะ ขอรวม ๆ คร่าว ๆ ก็พอค่ะ

2.ถ้าใช้บัตรเครดิต ของเพื่อนจอง แต่เพื่อนไม่ไปด้วย มีเพียงแค่เรากับเพื่อนที่ไม่ใช่เจ้าของบัตร จะมีปัญหามั้ยค่ะ ... แบบว่า แอร์เอเชียใช้ประจำไม่มีปัญหาค่ะ?

3. ตามตารางเวลา เครื่องออกจากไทย 0.30 น. ปรกติตรงเวลากันมั้ยค่ะ?

4. ตามตารางเวลา รอเครื่องที่สนามบิน มะนิลานาน เรารอเครื่องจากมะนิลาไปไทเป ประมาณ เกือบ 18 ชม. ที่นั่น เพื่อน ๆ ที่รอเครื่องที่สนามบินมะนิลานาน ๆ ทำไงกันบ้างค่ะ แบบว่า ออกไปเที่ยว แล้วฝากกระเป๋าไว้ จะสะดวกปลอดภัย หรือว่านอนเฉย ๆ รอไปเรื่อย ๆ ค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ตอนนี้วางแผน คิดออกแค่นี้ ยังไงขอคำแนะนำด้วยคะ และขอขอบคุณมาก ๆ

จากคุณ : หนูนุ้ยค่ะ
เขียนเมื่อ : วันปิยมหาราช 54


ความคิดเห็นที่ 1
เราไปไต้หวันมาก็โอเคค่ะ เรื่องตรงเวลาก็พอโอเค ไม่เป๊ะมากเท่าไร แต่แลนดิ้งน่ากลัวมาก ตึงงง 555
เราว่าโดยรวมแอร์เอเชียดีกว่าอ่ะ แต่อันนี้มันถูกดี อิอิ สามพันสองเอง
เราว่านอนเฉยๆก็ดีนะ อิอิ ตอนเรารอต่อเครื่องไปไทเปก็สิบแปดชั่วโมงงี้ เราออกไปข้างนอก เฟลมาก ไม่ชอบ
ตอนรอเครื่องกลับไทยเลยวนเวียนอยู่ซะในนั้น

เรื่องแลกเงินไว้ซื้อของกิน ใกล้ๆกะจุดรับกระเป๋าโหลด ก่อนจะถึงทางออก
จะมีร้านเล็กๆ เป็นร้านแลกตังค์ แต่มันไม่ค่อยเหมือนร้านแลกตังค์เท่าไหร่ เราแลกตรงนั้นแหละ
หรือจะไปแลกด้านบนก็ได้ จะมีร้านตรงใกล้ๆกะด่านตรวจขาออก

ถ้าจขกทอยากจะออกข้างนอก แลกตังค์ตรงนี้ก็น่าจะปลอดภัยกว่า
เราไปข้างนอก เจอเรทชั่วร้ายมาก
1เหรียญไต้หวันมันจะแลกได้ประมาณ 1.35 เปโซ มันให้เรา 1 เหรียญไต้หวัน แลกได้ .8 เปโซ กรี๊ด
คนขับพี่แท้กก็เตือนเรา ว่าให้ระวังเรื่องแลกตังค์ตามร้าน

พอออกจากจุดนั้นมาแล้ว จะเป็นที่โล่งๆของคนมารอรับอ่ะ เลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไปจะมีร้านรับฝากกระเป๋า แต่แพงจัง
เรากะจะไปฝาก เห็นราคาแล้วไม่เอาดีกว่า แต่มีจนท.เข็นรถเข็นเล้กๆมาให้ เราก็เอาไว้ กระเป๋าเราหนัก อิอิ
แล้วก็เดินย้อนกลับมาอีกฟากหนึ่ง จะเจอร้านเครื่องดื่ม ข้างในเป็นร้านอาหารจีน ข้างๆก็เป็นร้านอาหารไรไม่รู้
ถ้าเราซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มในร้านอาหารจีนหรือร้านเครื่องดื่มเกิน 100 peso เราจะไปขอรหัสเล่นเน็ตได้นะ

ในสนามบินมีไวไฟด้วย แต่เราไม่เคยต่อได้เรย
อีกร้านที่เล่นเน็ตได้ คือร้านอาหารอิตาลี่ชั้นบนๆ ชั้นสามมั้ง ตรงแถวๆร้านขายของ แต่ค่าอาหารแพงนิดหน่อย ละวันที่เราไปสัญญาณล่ม T_T

อ่อ ชั้นบนมีเซเว่น กะมินิมาร์ทอื่นๆด้วยนะ
เซเว่นมันจะแอบไกลหน่อย เลยพวกร้านขายของไปอีก
ถ้าจขกทเอารถเข็นกระเป๋า ก็เข็นไปขึ้นลิฟท์ได้

และอีกอย่าง ตอนเราจะไปไทเปอ่ะ จนทไม่ให้เราเอาร่มเข้าเกท บอกว่าต้องโหลด เราเลยต้องทิ้งไว้ที่นั่น เซ็ง

ปล. เค้าไม่เห็นเช็คบัตรอะไรเราเลยนะ
จากคุณ : moDa aNt
เขียนเมื่อ : วันปิยมหาราช 54


ความคิดเห็นที่ 2
รวมๆเราว่า โอเคนะ
มีเล่นเกมส์ แจกของ บนเครื่องด้วย....
ส่วนเวลาเหลือ เยอะ ขนาดนั้น ออกมา เที่ยวเมืองเก่า อินทรามูรอส ดีก่า สวยดี สไตสเปนเลยล่ะ เราไปยังติดใจ จะไปอีก ชอบๆๆ นั่งรถจี๊ปนี่......

จากคุณ : tuman47
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 54 16:19:46



ค้นหาที่พักราคาถูกhttps://www.hotelscombined.com
เว็บจองโรงแรม อโกด้า http://www.agoda.com
เว็บจองโรงแรม bookinghttp://www.booking.com
เว็บค้นหาเที่ยวบิน http://www.jetradar.co.th
โรงแรม เครื่องบิน รถเช่าhttp://www.expedia.co.th
จองโรงแรม Hoteltravelhttp://www.hoteltravel.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น